Tin mới

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

Top 6 thực phẩm tốt cho răng miệng

Thực phẩm tốt cho răng miệng bạn cần biết để có được hàm răng chắc khỏe, bảo vệ răng khỏi các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Vậy thực phẩm nào tốt cho răng miệng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Top 6 thực phẩm tốt cho răng miệng 1
Thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng*

Top 6 thực phẩm tốt cho răng miệng


Chế độ ăn uống là một trong những phần quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Một chế độ ăn không phù hợp sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt cho răng miệng bạn nên tham khảo.

Sữa


Sữa là thực phẩm giàu canxi, photphat và vitamin D - những chất vô cùng cần thiết cho xương và răng. Cụ thể, canxi và photphat có tác dụng bảo vệ men răng, không thể thiếu trong quá trình tái tạo và hàn gắn men răng.

Phô mai


Phô mai là một trong những thực phẩm từ sữa rất tốt cho răng, giúp kích thích hoạt động của tuyến nước bọt, giúp bề mặt răng luôn chắc khỏe. Đồng thời, phô mai cũng chứa các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Yogurt


Yogurt cũng là một trong những loại thực phẩm tốt cho răng với hàm lượng canxi và protein dồi dào. Việc ăn yogurt mỗi ngày sẽ giúp bạn có được hàm răng chắc khỏe.

Cam


Cam với hàm lượng canxi, vitamin C và D cao là loại thực phẩm tốt cho răng. Với tính axit tự nhiên giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại trên răng, ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Top 6 thực phẩm tốt cho răng miệng 2
Cam giúp răng sạch bóng*

Các loại hạt


Trong các loại hạt có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho răng. Đậu phộng có nhiều canxi và vitamin D, hạnh nhân gồm lượng lớn canxi, trong khi hạt điều kích thích tuyến nước bọt và óc chó chứa chất xơ, magiê, vitamin E.

Táo


Ăn táo sau khi ăn sẽ giúp loại sạch được các mảng thức ăn còn sót lại trên răng. Khi ăn táo, miệng sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn từ đó trung hòa với lượng axit có trong thức ăn, ngăn ngừa tình trạng sâu răng.

Nhóm thực phẩm có hại cho răng miệng


Bên cạnh những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng thì bạn cũng nên tránh những thực phẩm dưới đây để ngăn chặn bệnh lý nguy hiểm.

- Đồ ngọt là một trong những nguyên nhân gây sâu răng, đặc biệt là ở những trẻ có thói quen ăn đồ ngọt. 

- Hạn chế ăn những sản phẩm sấy khô như nho khô, chuối sấy, khoai lang dẻo, snack khoai tây và các loại trái cây khô khác. Loại thực phẩm này rất dễ dính vào răng trong thời gian dài, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây hại. 

- Các loại đồ uống có ga sẽ làm tổn thương men răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được thực phẩm tốt cho răng miệng và thực phẩm gây hại. Từ đó biết cách bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn, giúp hàm răng luôn chắc khỏe.

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Top 6 thực phẩm tốt cho răng miệng 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top