Tin mới

Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Chế độ chăm sóc răng miệng sau bọc răng sứ

Mài răng là thao tác yêu cầu bác sĩ cần thực hiện khi phục hình răng sứ cho bệnh nhân. Những răng cần phục hình sẽ được mài bớt mô răng để làm trụ cầu, nâng đỡ cho thân răng sứ bên trên. Với những bệnh nhân nhạy cảm, chụp răng sứ giá bao nhiêu luôn là một trong những lo lắng của họ.

Răng mọc lệch có bọc sứ được không?

Thông thường, khi răng mọc lệch, niềng răng là phương pháp được chọn đầu tiên giúp mang lại hàm răng chuẩn chỉnh, đều đẹp. Tuy nhiên, thời gian niềng răng kéo dài từ 2-3 năm. Đối với những trường hợp chỉ có 1, 2 chiếc răng mọc lệch thì khoảng thời gian này là quá lâu. Khí đó, bọc răng sứ sẽ là giải pháp được thay thế hữu hiệu nhất. Vậy, niềng răng phải đeo hàm duy trì bao lâu răng mọc lệch có bọc sứ được không là điều có thể thực hiện được. 

Bọc sứ là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay. Giải pháp này giúp cải thiện màu sắc, hình dáng, kích thước của răng bằng cách mài răng thật thành cùi nhỏ, sau đó bọc mão sứ lên trên. Bọc răng sứ thường được chỉ định cho các trường hợp: răng hô móm, hở kẽ, răng mọc lệch, xỉn màu,…ở mức độ nhẹ. 

Răng mọc lệch thực hiện bọc răng sứ vẫn được nhưng có hiệu quả tốt nhất hay không còn phụ thuộc vào:

- Tình trạng răng mọc lệch nhiều hay ít, bởi bọc sứ chỉ áp dụng khi răng mọc lệch ít, nhẹ, mức độ sai lệch khớp cắn không quá phức tạp. Sau khi hoàn tất, hàm răng sẽ đều đẹp hơn. 

- Đối với trường hợp nặng, khớp cắn bị sai lệch quá nhiều, bọc răng sứ sẽ không mang lại hiệu quả. 

Vì vậy, nếu muốn biết tình trạng răng của mình nên bọc sứ hay niềng răng, bạn cần đến trực tiếp nha khoa để khám, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp cho bạn. 

Chế độ chăm sóc răng miệng sau bọc răng sứ

- Nên từ bỏ thói quen nghiến răng khi ngủ để đảm bảo độ bền của răng sứ.

- Không nên lựa chọn loại bàn chải đánh răng lông quá cứng, chải răng quá mạnh làm ảnh hưởng tới nướu và răng sứ.

- Tránh ăn vặt nhiều lần trong ngày mà không vệ sinh răng miệng sau khi ăn. Tốt nhất là nên chải răng ngay sau khi ăn khoảng 30 phút.

- Không nên quên đánh răng buổi tối trước khi đi ngủ. Chải răng kỹ trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm nguy cơ sâu răng đến 25% so với chỉ chải răng 1 lần trong ngày.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Chế độ chăm sóc răng miệng sau bọc răng sứ 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top